เปลี่ยนบ้านโมดูลาร์ Esara Living ให้เป็นออฟฟิศในฝัน เติมเต็มพื้นที่คนทำงาน

บ้านสำเร็จรูประบบโมดูลาร์ ถือเป็นอาคารที่อยู่อาศัยที่คุ้มค่ากับการลงทุน เพราะอย่างที่เราเคยบอกกันมาในหลายบล็อกก่อนหน้าแล้วว่า ระบบการก่อสร้างนี้ จะช่วยให้เราประหยัดอะไรๆ ไปได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้านเพื่ออยู่เอง สร้างร้านในฝันสำหรับธุรกิจของคุณ รวมไปถึงเจ้าของบริษัทที่อยากสร้างออฟฟิศเป็นของตัวเองด้วยเหมือนกัน

หากตอนนี้ เจ้าของบริษัทคนไหนกำลังคิดอยากจะสร้างออฟฟิศของตัวเอง เราได้รวบรวมการนำเอาบ้านโมดูลาร์ของ Esara Living มาเปลี่ยนเป็นออฟฟิศในฝันของคุณ โดยสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ ให้ตรงตามการใช้งานของแต่ละคน

ส่วนจะมีไอเดียแบบไหนบ้าง ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปดูพร้อมๆ กันครับ


ออฟฟิศส่วนตัวช่วง Work From Home

เริ่มกันที่ไอเดียแรก สำหรับคนที่มีพื้นที่ในบริเวณบ้านเหลือ แล้วนำบ้านสำเร็จรูปของอิสรา ลิฟวิ่ง มาเปลี่ยนเป็น “โฮมออฟฟิศ” สร้างสรรค์พื้นที่ทำงานส่วนตัวของคุณ ซึ่งจากแบบบ้าน Slope L (3 x 6.3m) ที่เห็นนี้ มีพื้นที่ใช้สอยภายในทั้งหมด 19 ตารางเมตร สามารถนั่งทำงานได้ 2-3 คน หรือสำหรับใครที่ทำคนเดียวก็สามารถเพิ่มพื้นที่พักผ่อนเป็นห้องนอนในตัวแบบ All in one ได้เหมือนกัน


ร้านขนาดใหญ่ที่มีฟังก์ชั่นเฉพาะทาง

สำหรับไอเดียที่สอง คือคลินิกทันตกรรม iSmile Dental Clinic ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนราชพฤกษ์ เป็นการออกแบบ Custom-designed หลังคาจั่วสไตล์ cottage มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางถึง 200 ตารางเมตร  ใช้สีหลักโทนพาสเทล ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเป็นอบอุ่นเป็นกันเอง ภายในแบ่งสัดส่วนการใช้งานพื้นฐานของคลินิกได้อย่างลงตัว เช่น ส่วนต้อนรับที่มีโถงสูง ห้องทำฟัน ห้องเอกซเรย์ ห้องพักทันตแพทย์และพนักงาน

ซึ่งอาคารประเภทคลินิคเฉพาะทาง สิ่งที่สำคัญมาก คือเรื่องลำดับขั้นของการใช้งานและงานระบบที่ซับซ้อนกว่าอาคารสำนักงานทั่วๆไป และต้องปลอดภัย ดูแลทำความสะอาดง่าย


ออฟฟิศนิติบุคคลในหมู่บ้าน

ต่อกันที่ไอเดียที่สาม อิสรา ลิฟวิ่ง ได้รับความไว้วางใจจาก บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท โดยนำบ้านโมดูลาร์ของเรามาเป็นห้องสำนักงาน นิติบุคคลของหมู่บ้าน พฤกษา ทาวน์ เพชรเกษม 81 แทนการก่อสร้างรูปแบบทั่วไป ซึ่งช่วยให้ไม่ไปเกิดการรบกวนโซนบ้านพักอาศัยภายในหมู่บ้านทั้งเรื่องมลพิษทางอากาศและเสียง เพราะสร้างเสร็จมาจากโรงงาน ทุกขั้นตอนเรียบร้อยติดตั้งได้ภายใน 45 วัน ถือว่าตอบโจทย์มากๆ ครับ


โฮมออฟฟิศสองชั้นในพื้นที่จำกัด

สำหรับไอเดียนี้ เป็นเรื่องจัดการกับพื้นที่จำกัด ให้ตอบโจทย์การใช้งานที่สุด โดยการขยายพื้นที่ทางตั้งแทนทางราบ เราออกแบบโฮมออฟฟิศหลังนี้ โดยใช้บ้านโมดูลาร์ รุ่น Slope L มาวางซ้อนกันเป็น 2 ชั้น พื้นที่การใช้งานทั้งหมด 53 ตารางเมตร

ทำบันไดไว้ภายนอก เพื่อที่จะแบ่งสัดส่วนการใช้งานให้ชัดเจน

  • ชั้นล่าง เป็นพื้นที่เน้นงานหนักล้วนๆ ทั้งวางเครื่องพิมพ์ และชั้นเอกสารที่มีน้ำหนักมาก
  • ชั้นบน เป็นทั้งส่วนประชุม สำหรับ 3-4 คน และเป็นทั้งที่พักผ่อนหลังเลิกงาน เผื่อการนอนค้างคืนก็ได้ ด้วยการใส่ชุดตู้ Built-in บานทึบ และเตียงพับเก็บในผนังเข้าไป

มีความอเนกประสงค์สุดๆ ส่วนความแข็งแรงก็ไม่ต้องกังวล เพราะถูกคำนวณโครงสร้างจากวิศวกรมาแล้วเป็นอย่างดี


ถ้ำทำงานส่วนตัว เพิ่มจินตนาการของ Content Creator

ไอเดียที่ห้า เหมาะสำหรับคนที่เป็นสายชอบใช้ความคิดและความเงียบในการสร้างสรรค์ผลงาน เพราะบ้านโมดูลาร์หลังนี้เป็นของคุณนัด-ธนิษฐ์ เจียรสวัสดิ์วัฒนา Content Creator เจ้าของเพจ “นัดเป็ด” ซึ่งเลือกเอาแบบบ้าน Cave ไซส์ M พื้นที่ใช้สอยประมาณ 13.5 ตารางเมตร มีพร้อมทั้งมุมโต๊ะทำงาน และมุมโซฟาไว้พักผ่อน ทำให้ Working Space ตรงนี้เป็นพื้นที่พร้อมให้คุณใช้จินตนการในการสร้างสรรค์คอนเท้นต์ได้อย่างไม่มีขีดจำกัด


สตูดิโอตัดต่อที่เรียบง่ายและลงตัว

ปิดท้ายกันที่ ไอเดียการใช้งานของสายโปรดักชั่นวีดีโอและภาพยนต์ ของสตูดิโอตัดต่อชื่อดังย่านลาดพร้าวอย่าง Laugh Cut Studio ที่ฝากผลงานไว้มากมาย ซึ่งครั้งนี้ความต้องการของทางสตูดิโอ คือการเพิ่มห้องรับรองและห้องตัดต่อเพิ่มอีกอย่างละห้อง แต่ยังต้องกลมกลืนเชื่อมต่อกับอาคารหลักชั้นเดียวที่มีอยู่ ที่เน้นการโชว์สัจจะของวัสดุ นั่นคือ ปูน เหล็ก กระจกและไม้

โดยเลือกใช้แบบบ้าน Cave ไซส์ M ภายใต้คอนเซ็ปต์การออกแบบ ที่เน้นการผสมผสานอย่างลงตัวของการใช้งานและความงามในยุคอุตสาหกรรม โดยการใช้รูปทรงเรียบง่าย

ข้อได้เปรียบของระบบบ้านโมดูลาร์ อิสรา ลิฟวิ่ง กับระบบสร้างในที่ คือปราศจากมลพิษทางเสียงระหว่างก่อสร้าง เหมาะกับงานตัดต่อ เพราะเป็นงานที่ต้องใสใจในรายละเอียดสูง และใช้สมาธิมากในขณะสร้างสรรค์ผลงานนั่นเองครับ


เป็นยังไงกันบ้างครับกับไอเดียการนำเอาบ้านโมดูลาร์ของ Esara Living มาปรับเปลี่ยนให้เป็นออฟฟิศในฝัน เพื่อเติมเต็มพื้นที่และสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน ต้องบอกว่าทำได้หลากหลายรูปแบบ หลากหลายธุรกิจ ช่วยให้คุณประหยัดอะไรไปได้หลายๆ อย่าง แถมยังได้ออฟฟิศที่เต็มเปี่ยมทั้งคุณภาพ ดีไซน์ และประโยชน์การใช้สอย

ที่สำคัญคือเรายังมีการบริการหลังการขายที่เราทำด้วยใจ ดูแลบ้านหลังสร้างเสร็จอีก 1 ปีเต็ม เป็นเหมือน One stop service ครบจบในที่เดียวให้กับลูกค้าทุกคน

Comments are closed