รวมไอเดียแบบบ้านเพื่อคุณพ่อ คุณแม่ วัยเกษียณ และคนที่เรารัก

แน่นอนว่าการดูแลคนในครอบครัวให้มีความสุขในการใช้ชีวิต ย่อมเป็นพื้นฐานของครอบครัวอยู่แล้ว โดยเฉพาะใครที่มีคุณพ่อ คุณแม่ ที่อยู่หรือกำลังเข้าสู่วัยเกษียณยิ่งเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเราเองก็อยากให้พวกท่านมีชีวิตที่มีความสุข ความสะดวกสบาย รวมไปถึงต้องมีความปลอดภัย เพื่อให้คนที่เรารักอยู่ด้วยกันไปนานๆ

ซึ่ง Esara Living เป็นบ้านสำเร็จรูป ระบบโมดูลาร์ ที่คำนึงถึงการใช้งานสำหรับคนทุกวัย รวมไปถึงผู้สูงอายุด้วย โดยแบบบ้านของเรามีหลากหลาย สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานให้เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยของการใช้งานในชีวิตประจำวัน

โดยวันนี้เราได้รวบรวมไอเดียแบบบ้านเพื่อคุณพ่อ คุณแม่ วัยเกษียณ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนด้วย

ส่วนไอเดียจะเป็นแบบไหน มีรูปแบบอะไรบ้าง ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปดูพร้อมๆ กันครับ


เรียบง่ายครบทุกฟังก์ชั่นทั้งการใช้ชีวิต และการพักผ่อน

เริ่มกันที่ไอเดียแรกเป็นการใช้พื้นที่ว่างในบริเวณบ้าน ต่อเติมบ้านหลังเล็กสำหรับคุณแม่วัยเกษียณ ที่กำลังจะย้ายมาอยู่ด้วยกัน โดยนำเอาแบบบ้านรุ่น Slope ไซส์ L มาประกอบกันเป็นหลังใหญ่ไซส์ XL ทำให้ได้พื้นที่การใช้สอยกว้างขวางมากขึ้น

โดยมีพื้นที่ใช้สอยภายใน 33 ตารางเมตร ฟังก์ชั่นครบครัน มีทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องน้ำในตัว ใช้เวลาก่อสร้างเสร็จจากโรงงานพร้อมติดตั้งแค่ 60 วัน ไม่ต้องเจอปัญหาหน้างานกวนใจเลย


ห้องนอนดีไซน์เท่ที่ให้ทั้งความสะดวก และความปลอดภัย

สำหรับหลังที่สอง เป็นการนำพื้นที่ว่างในบ้านมาใช้ให้เกิดประโยชน์เช่นกัน โดยต่อเดิมห้องนอนใหม่ให้คุณแม่ ที่กำลังจะย้ายเข้ามาอยู่ด้วย ไม่ต้องเดินขึ้นลงชั้นสอง ออกแบบประตูทางเข้าออกให้สัมพันธ์กับบ้านเดิม ได้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น

โดยเจ้าของบ้านเลือกใช้รุ่น Cave ไซส์ L ขนาดกำลังดีที่ 24 ตารางเมตร มีห้องน้ำในตัวและระเบียงอีก 11 ตารางเมตร แถมยังได้ดีไซน์ที่โมเดิร์นทันสมัย มองยังไงก็ไม่เบื่อ และอีกประเด็นหลักๆ ที่ลูกค้าเลือกทำบ้านกับเราคือ ไม่อยากเสียเวลาเฝ้าบ้าน ดูช่างก่อสร้าง และระยะเวลาในการก่อสร้างที่ยืดเยื้อนั่นเอง ซึ่งการเลือกใช้ระบบโมดูลาร์ของอิสรา ลิฟวิ่ง ก็ตอบโจทย์เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี


Custom-designed ที่ปรับเปลี่ยนจนลงตัวกับพื้นที่จำกัด

ส่วนหลังนี้ต้องบอกว่ามีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก กว้างประมาณ 3.7 เมตร โดยทางทีมสถาปนิกของอิสรา ลิฟวิ่ง ได้ใช้แบบบ้าน Slope มาปรับเปลี่ยนขนาดให้เข้ากับพื้นที่หน้างานจนลงตัวในที่สุด มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 23.5 ตารางเมตร เหมาะสมกำลังดีสำหรับคุณแม่วัยเกษียณของลูกค้า ที่นอกจากพื้นที่ห้องนอนอันเป็นส่วนตัวแล้ว ยังมีพื้นที่ของห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อไปกับสวนหน้าบ้านได้ เอาไว้ใช้เวลาพักผ่อนในช่วงกลางวัน เรียกได้ว่าลงตัวและครอบคลุมหมดสำหรับการอยู่อาศัย


มอบบ้านหลังใหม่ที่ตอบทุกโจทย์ของการอยู่อาศัย เป็นของขวัญให้กับคนที่คุณรัก

ปิดท้ายกับไอเดียที่ตั้งต้นจากปัญหาหลักของการก่อสร้าง นั่นก็คือ การเฝ้าช่างรับเหมา ที่ทำให้ต้องมานั่งเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ ซึ่งลูกค้าตรอบครัวนี้เลือกให้อิสรา ลิฟวิ่ง จัดการ โดยนำแบบบ้าน รุ่น Slope 2 โมดูลต่อกัน ปรับให้เข้ากับพื้นที่ และใส่ฟังก์ชั่นที่จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุเข้าไป เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ปลอดภัยและสะดวกมากที่สุดในการพักอาศัย

สำหรับพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดของตัวบ้านจะอยู่ราวๆ 36 ตารางเมตร มีครบทั้งทางเดินสโลปบริเวณหน้าระเบียงบ้าน ห้องนอน ห้องน้ำ และห้องแต่งตัว บอกเลยว่าเป็นของขวัญที่สมบูรณ์แบบมากๆ ครับ


เป็นยังไงกันบ้างครับกับไอเดียแบบบ้านสำหรับคุณพ่อ คุณแม่ วัยเกษียณ ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ต้องบอกว่าตอบโจทย์หลายอย่างมากๆ ทั้งเรื่องของการประหยัดค่าใช้จ่าย เวลา รวมไปถึงได้บ้านที่สวยงาม มีคุณภาพ และที่สำคัญคือสะดวก ปลอดภัย เพื่อให้คนที่เรารักได้มีความสุขในการใช้ชีวิต

และสุดท้ายนี้เรายังมีการบริการหลังการขายที่เราทำด้วยใจ ดูแลบ้านหลังสร้างเสร็จอีก 1 ปีเต็ม เป็นเหมือน One stop service ครบจบในที่เดียวให้กับลูกค้าทุกคน

Comments are closed