โมดูลาร์ เฮ้าส์ บ้านสมัยใหม่ที่เป็นได้มากกว่าบ้าน

ปัจจุบันนี้ คนในบ้านเราเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับรายละเอียดของวิถีการอยู่อาศัยของตนเองมากขึ้น

บางคนเลือกที่จะสร้างครอบครัว แล้วแยกออกมาอยู่ต่างหาก บางคนก็ชอบที่จะไม่มีภาระ เลือกที่จะใช้ชีวิตด้วยตัวเอง เพราะรักในความเป็นอิสระ ต่างจากสมัยก่อนที่จะอยู่รวมกันเป็นครอบครัวขยายใหญ่ ทำให้ทุกวันนี้หันมองไปทางไหนก็เจอหมู่บ้านกับคอนโดมิเนียมผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด

คนวัยทำงานยุคใหม่ส่วนใหญ่ ก็ยังมักจะเลือกอยู่คอนโด เพราะเรื่องทำเลและงบประมาณ แต่ด้วยปัจจัยด้านค่าก่อสร้างและราคาที่ดิน ขนาดพื้นที่ห้องคอนโดที่สร้างใหม่ก็มีแต่เล็กลงเรื่อย ๆ จนในบางครั้ง ก็ต้องรวมทุกอย่างไว้ในห้องเดียวกันหมด แต่ก็ถือเป็นสิ่งที่ต้องแลกกับทำเลใกล้ที่ทำงานและลดเวลาการเดินทาง


นอกจากนี้อีกหนึ่งประเภทที่อยู่อาศัยที่กำลังได้รับความสนใจก็คือ บ้านสำเร็จรูป

จะมี 2 แบบที่เห็นกันบ่อย ๆ ได้แก่ บ้านโมดูลาร์และบ้านน็อคดาวน์ ซึ่งก็จะช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่คุณต้องเจอบ่อย ๆ เช่น หากคุณใช้เงินลงทุนก้อนใหญ่ เพื่อซื้อบ้านในหมู่บ้าน หรือคอนโดที่เปิดให้จองแต่กำลังก่อสร้าง คุณอาจต้องรออย่างน้อยหลักปีกว่าจะได้เข้าไปอยู่

แต่ถ้าเลือกบ้านสำเร็จรูป คุณรออย่างมากก็ไม่เกิน 3 เดือน แถมเรื่องค่าใช้จ่ายก็คุ้มค่ากว่า เมื่อเทียบกับการที่ไม่ต้องเสียเวลารอนาน คอยกังวลกับช่าง จนต้องไปนั่งเฝ้าเองหน้างาน เพราะทุกอย่างถูกสร้างตามมาตรฐานมาจากโรงงาน

โดยบ้านที่ Esara Living สร้างนั้นเป็นบ้านระบบโมดูลาร์ ที่เราเคยพูดถึงไปแล้วใน 2 บล็อกก่อนหน้านี้

ในวันนี้ เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าบ้านสำเร็จรูปสมัยใหม่อย่าง โมดูลาร์ เฮ้าส์ สามารถเปลี่ยนเป็นพื้นที่ความสุขอะไรในบ้านคุณได้บ้าง ถ้าพร้อมแล้วตามไปอ่านกันได้เลยครับ ก่อนที่จะไป เรามามีบทความแนะ ทำความรู้จัก จุดเริ่มต้นของบ้าน Modular House กัน


Single family house

สำหรับหลาย ๆ คนที่กำลังรู้สึกว่าอยากจะเริ่มสร้างครอบครัวของตัวเอง แยกสัดส่วนออกมาอย่างชัดเจนจากบ้านหลังใหญ่ แต่ก็ไม่อยากไปไหนไกล ยังอยากอยู่ใกล้ๆ กัน

ถ้าในรั้วบ้านคุณยังมีพื้นที่เหลือ ก็ให้บ้านโมดูลาร์ของ Esara Living กลายเป็นบ้านเดี่ยวหลังย่อมๆ ของคุณได้เลย

จะเป็นแบบชั้นเดียว แนว tiny house ชั้นครึ่งมีลอฟท์ หรือสองชั้นก็ได้หมด รับรองว่าคุณจะได้เริ่มต้นชีวิตครอบครัวได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องห่างไกลกับครอบครัวใหญ่เลย แถมอุ่นใจได้ดูแลกัน


Living room

ต่อกันที่แบบที่สอง กับการทำให้บ้าน Modular ของ Esara Living ได้กลายเป็นห้องนั่งเล่นแสนสบายของคุณ

ซึ่งคุณจะเนรมิตห้องนี้ให้เป็นแบบที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเอาไว้นั่งเล่น นอนอ่านหนังสือ ดูหนังฟังเพลง เล่นเกมส์ เชียร์บอล อะไรก็ได้ตามใจนึก

เต็มไปด้วยเอเนอร์จี้ของการพักผ่อนที่จะทำให้คุณรีชาร์จพลังอย่างเต็มที่ คลายวันอันเหนื่อยล้าจากการทำงานให้หมดไป เป็นพื้นที่ที่ใช้เวลาดี ๆ ให้กับตัวเองและครอบครัว


Home office

บางคนอาจจะอยากให้บ้านโมดูลาร์กลายเป็นออฟฟิศสำเร็จรูป ก็ทำได้เช่นกัน เพราะบ้านของ Esara Living สามารถปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นโฮมออฟฟิศขนาดย่อม ๆ ภายในรั้วบ้านของคุณได้เลย

แยกสัดส่วนจากที่อยู่อาศัยได้อย่างชัดเจน ลดสิ่งรบกวนในขณะทำงาน จัดการง่าย โดยมาพร้อมกับระบบสาธารณูปโภค ทั้งระบบไฟฟ้าและน้ำประปาอย่างครบครัน จะเป็นที่ทำงานเล็ก ๆ สำหรับไม่กี่คนก็ได้ หรือต้องการให้มีพื้นที่ต้อนรับลูกค้า ห้องเก็บเอกสาร หรือห้องประชุมก็ทำได้หมด


Music room

มาถึงเรื่องความบันเทิงกันบ้างกับห้องดนตรีส่วนตัว สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่มีงานอดิเรกรักในเสียงเพลง หรือเป็นนักดนตรีอาชีพ และอยากได้พื้นที่สำหรับการซ้อมแบบที่ไม่ต้องการให้เสียงไปรบกวนคนในบ้าน ก็สามารถนำบ้านโมดูลาร์ของเราไปปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นห้องซ้อมดนตรีได้เช่นกัน

เพียงใส่วัสดุดูดซับเสียงเพิ่มเข้าไป คุณก็สามารถปลดปล่อยจินตนาการของคุณไปกับเสียงเพลงได้อย่างสุดมัน แฮฟฟันกันอย่างสุดเหวี่ยง อยากจะโซโลเดี่ยวหรือเอามาเป็นวงก็มีพื้นที่เพียงพอให้คุณได้โลดแล่นปล่อยของกันแบบเมามัน


Commercial

สำหรับสี่รูปแบบก่อนหน้าเป็นแนวที่อยู่อาศัยแทบทั้งหมด เดี๋ยวจะหาว่าโมดูลาร์เฮ้าส์ทำได้แค่บ้านหรือ มีอย่างอื่นอีกไหม คำตอบคือ มีครับ!

สำหรับโรงงานหรือออฟฟิศไหนเจอปัญหาโรงอาหารเริ่มแน่นเกินไป ไม่เพียงพอกับจำนวนพนักงานที่เริ่มเยอะขึ้น ผู้ประกอบการก็ไม่ต้องไปเสียเวลาสร้างอะไรที่มันยุ่งยาก กินเวลานานๆ ถ้าหากยังมีพื้นที่เหลืออยู่ เราสามารถเนรมิตโรงอาหารใหม่ให้คุณได้เลย จะเอาไว้ใช้กินข้าวหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ก็ปรับเปลี่ยนได้

นอกจากโรงอาหารแล้ว เรายังเคยทำให้ในหลากหลายธุรกิจ เช่น โรงพิมพ์ สำนักงานขายโครงการรวมไปถึงคนยุคใหม่ที่อยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจร้านกาแฟหรือคาเฟ่เล็ก ๆ หรือห้องอบขนมเป็นของตัวเอง ก็ไว้ใจเลือกใช้บริการสร้างบ้านสำเร็จรูปกับเราด้วย


Pets room

แนะนำห้องเกี่ยวกับคนกันไปพอควรแล้ว ขอปิดท้ายด้วยห้องสำหรับคนที่รักสัตว์เลี้ยงกันบ้างกับห้องสัตว์เลี้ยง ที่จะทำให้คุณหมดกังวลกับพื้นที่ของเจ้าหมาหรือแมวแสนรัก

แล้วยิ่งถ้าใครที่ต้องเพลียกับการคอยทำความสะอาดภายในบ้านจากความซุกซนของน้อง ๆ อยากจะแยกสัดส่วนจากที่อยู่อาศัยให้ชัดเจน ก็สามารถเอาบ้านโมดูลาร์มาให้เป็นอาณาจักรของสัตว์เลี้ยงได้เลย เพราะมีสเปซกว้างขวางพอที่จะให้เหล่าเจ้าสี่ขา มีที่นอนสบาย

ดูแลจัดการง่ายกว่า ปลอดภัยจากแมลงสัตว์กัดต่อย และมีที่ให้วิ่งเล่นได้อย่างอิสระสุด ๆ


สุดท้ายนี้ ถ้าใครสนใจติดต่อจะสร้างบ้านสำเร็จรูปสไตล์โมเดิร์นในระบบโมดูลาร์อยู่ Esara Living มีแบบบ้านให้คุณได้เลือกและตอบโจทย์ได้อย่างหลากหลาย

อย่างที่เราแนะนำไปว่าบ้านของเราสามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องอะไรก็ได้ตามที่คุณอยากให้เป็น

เรายินดีที่จะทำให้คุณ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการบริการหลังการขายที่เราทำด้วยใจ ดูแลบ้านหลังสร้างเสร็จอีก 1 ปีเต็ม เป็น One stop service ครบจบในที่เดียวให้กับลูกค้าทุกคน

Comments are closed